วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

นิเทศศาสตร์

นิเทศศาสตร์

คุณเคยจินตนาการว่าได้สัมภาษณ์นักการเมือง หรือเป็นผู้ประกาศข่าวหรือเหตุการณ์ทันปัจจุบันของประเทศหรือไม่? หรือบางทีคุณอาจต้องการที่จะเขียนบทความแถลงข่าว หรือเป็นผู้จัดงานและกิจกรรม หรือแม้แต่การเขียนต้นฉบับต่างๆ ปริญญาในสาขานิเทศศาสตร์สามารถช่วยคุณให้บรรลุเป้าหมายได้
นิเทศศาสตร์ครอบคลุมกลุ่มอาชีพมากมาย เช่น:
*วารสารศาสตร์ และการกระจายเสียง (Journalism and Broadcasting)
*การจัดพิมพ์ และการเป็นบรรณาธิการ (Publishing and Editing)
*การเขียนบทความเชิงสร้างสรรค์ และนักเขียนมืออาชีพ (Creative and Professional Writing)
*ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ (Cinema and Screen)
*การโฆษณา และการประชาสัมพันธ์ (Advertising and Public Relations) และ
สื่อดิจิตอล (Digital Media)

นิเทศศาสตร์เป็นหนึ่งในสาขาวิชาที่น่าดึงดูดใจและเป็นที่ต้องการที่สุดของบรรดานักศึกษาก็เพราะเหตุผลที่ว่า วิชานี้เป็นความท้าทายและมีความน่าสนุกเป็นอย่างยิ่ง

การเรียนรู้ที่นำไปใช้งานได้จริงสำหรับอนาคตของคุณ

การเรียนรู้ที่นำไปใช้งานได้จริงโดยใช้เครื่องมือชั้นยอดเป็นข้อดีอย่างหนึ่งของการศึกษาสาชานิเทศศาสตร์ในออสเตรเลีย คุณจะพบว่ามีศิลปินในด้านดิจิตอลผลิตภาพเคลื่อนไหวจำลอง (Animation) และสเปเชี่ยลเอฟเฟค (Special Effects) ต่างๆ อยู่ห้องติดกับนักศึกษาวารสารศาสตร์ที่กำลังทำการออกอากาศจากสถานีวิทยุในวิทยาเขต ผู้สร้างภาพยนตร์ที่กังวลเกี่ยวกับการแสดงผลงานชิ้นใหม่ของเขา หรือแม้แต่นักโฆษณารุ่นน้องที่กำลังหากความคิดในบริษัทโฆษณาจำลอง

บัณฑิตที่พร้อมสำหรับอาชีพ

ไม่ว่าคุณจะเลือกศึกษาในสถาบัน VET หรือมหาวิทยาลัย คุณจะได้รับความรู้และทักษะอันยอดเยี่ยมของภาคปฏิบัติการในอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีในปัจจุบัน คุณภาพของผู้ที่สำเร็จการศึกษาสาขานิเทศศาสตร์จากออสเตรเลียนั้น เป็นที่ยอมรับจากวงการการสื่อสาร และจะสามารถสร้างความสำเร็จในอาชีพได้ในทุกที่ของโลก
คุณสามารถศึกษาสาขานิเทศศาสตร์ในระดับใดก็ได้ ตั้งแต่ประกาศนียบัตรระดับ 4 จากสถาบัน VET จนถึงระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัย ทุกหลักสูตรจะให้ความรู้ที่ผสมผสานทั้งทางทฤษฎีและภาคปฏิบัติซึ่งจะให้พื้นฐานที่มั่นคงแก่การประกอบอาชีพของคุณ
บางหลักสูตรจะเป็นการศึกษานิเทศศาสตร์ในระดับที่กว้างขึ้น โดยรวมเอาสาขาวิชาด้านศิลปศาสตร์ เช่น ประวัติศาสตร์ (History) หรือผลงานประพันธ์ (Literature) เข้าไว้กับการศึกษาด้านสื่อ และการติดต่อสื่อสารของมนุษย์ หลักสูตรอื่นๆ อาจจะเหมาะสมกับคุณหากคุณมีความสนใจในการเรียนรู้ด้าน ‘ข้อมูล’ มากกว่า ‘วิธีการ’ เช่นหลักสูตรการศึกษาด้านสื่อ
ด้วยปริญญาสาขานิเทศศาสตร์ อนาคตของคุณจะถูกจำกัดแค่เพียงจินตนาการของคุณ ใช้เครื่องมือค้นหาของเราเพื่อการค้นหารายชื่อของสถาบันในออสเตรเลียที่เปิดสอนหลักสูตรในสาขานี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น