วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

กลอน-คำคม

เคยคิดอยู่เหมือนกัน...
ว่าทุกวันนี้ฉันต่อสู้เพื่อใคร
เพื่อตัวฉันเองใช้ไหม?
หรือเพื่อลมหายใจที่เฝ้ารอ..
สรุปแล้วก็คงเป็นทุกๆ อย่าง
ก็มีบ้างที่แนท้อ
กับอุปสรรค์มากมาย...ที่เฝ้ารอ
เพราะอะไรคงไม่สำคัญเท่า...
กับการที่เราต้องต่อสู้เพื่อความฝัน
เพื่อทำให้มันเป็นจริงให้ได้...
เพื่อเรา...
เพื่อใคร...บางคนข้างหลังที่คอยชื่นชม
-----------------


*1 นาทีที่คุณโกรธ...เท่ากับคุณได้สูญเสีย 60 วินาที แห่งความสงบในจิตใจไปแล้ว

*หัวเราะ....เมื่ออยากหัวเราะ ร้องไห้....เมื่ออยากร้องไห้ และต้องหัวเราะให้ได้...หลังร้องไห้ทุกครั้ง

*เด็กๆ จะมองว่าผู้ใหญ่ซีเรียส ในขณะที่ผู้ใหญ่จะบอกว่า เด็กไร้สาระ เพราะเด็กไม่เคยเป็นผู้ใหญ่มาก่อน วันหนึ่งเค้าคงจะรู้ว่า ทำไมถึงต้องมีเรื่องซีเรียส สำหรับผู้ใหญ่ซึ่งได้ผ่านวัยเด็กมาแล้วอาจจะลืมไปว่า ณ วันที่ผ่านมา" สาระ " ในชีวิตของเค้า คืออะไร

*Honesty is a double-edged sword. It can help and hurt you.
ความจริงใจเป็นดาบสองคม มันช่วยคุณได้แต่ก็อาจทำให้รู้สึกเสียใจได้เหมือนกัน

*การเห็นคือการเชื่อ แต่บางครั้งสิ่งที่เป็นจริงที่สุด คือ สิ่งที่เรามองไม่เห็น

*การมองโลกในแง่ดีเสมอ คือสิ่งท้าทายของชีวิต

*เพื่อนที่ดีที่สุดคือคนที่คุณสามารถนั่งอยู่ริมระเบียงด้วยกัน โดยไม่พูดอะไรกันสักคำ แต่สามารถเดินจากไปด้วยความรู้สึกเหมือนได้คุยกันอย่างประทับใจที่สุด

*คุณร้องไห้ตอนคุณเกิดในขณะที่คนรอบข้างกำลังยิ้ม จงมีชีวิตอยู่เพื่อเมื่อตอนคุณตาย คุณจะเป็นคนที่ยิ้ม ในขณะที่คนรอบข้างร้องไห้ให้คุณ

*ร่างกายนั้นมีพื้นที่มากกว่าหัวใจ เมื่อเกิดแผลก็มักจะเกิดในที่ต่างๆกันไป แต่หัวใจนั้น ยามใดที่มีบาดแผล ความเจ็บปวดนั้นก็ถูกกระทำในจุดเดิมซ้ำๆกัน

*ดูเหมือนจะไม่มีหนทางเบื้องหน้า แต่ยังคงมีความหวังที่หัวมุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น